Năm 1999,Công ty Prime Vĩnh Phúc được thành lập với 4 sáng lập viên chính, trong đó có ba thành viên từ các công ty sản xuất gạch ốp lát và cơ khí, một thành viên là nhà phân phối, Ngày 24/2/2005 Prime Group chính thức được thành lập và đóng vai trò là công ty mẹ điều hành đầu tư vốn vào các công ty thành viên.
Từ đó đến nay Prime Group đã liên tục phát triển trở thành tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam, có trụ sở chính tại khu công nghiệp Bình Xuyên, Hương Canh, Vĩnh Phúc. Prime Group có 14 công ty thành viên nắm giữ cổ phần chi phối và 12 công ty liên doanh, liên kết, 1 trung tâm chế biến nguyên liệu hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến thực phẩm và đồ uống, kinh doanh bất động sản và phát triển khu đô thị, kinh doanh khách sạn và dịch vụ khu du lịch, khai khoáng... Trong số đó 8 công ty thành viên đang sản xuất các sản phẩm vật liệu xây dựng bao gồm gạch ốp lát, ngói lợp cao cấp, thiết bị vệ sinh và bình nước nóng với 20 dây chuyền sản xuất gạch ốp lát công xuất 45 triệu m2/năm tại 6 nhà máy, dự kiến sẽ tăng lên 127 triệu m2/năm tại 10 nhà máy vào năm 2010. Dự kiến năm 2008, doanh thu của tập đoàn Prime Goup sẽ đạt 3598,75 tỉ đồng; năm 2010 phấn đâu đạt 8976,92 tỉ đồng. Các nhãn hiệu thương mại uy tín của Prime Group như Platino, Veronio, Duny, Perfect VIE, Tiptop, S & T, Solido... luôn được người tiêu dùng tin cậy và lựa chọn. Với hệ thống dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, gạch ceramic của Prime Group không chỉ chiếm lĩnh thành công thị trường trong nước mà còn vươn lên vị trí thứ ba trên thị trường thế giới. Bằng uy tín và chất lượng đạt được, Prime Group đã nhận được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như giải thưởng chất lượng châu Âu 2006, cúp vàng thương hiệu doanh nghiệp vật liệu xây dựng hàng đầu, giải thưởng "Thương mại Dịch vụ - Top Trade Servicer 2007"... Chiến lược phát triển của Prime Group là lấy quy mô sản xuất làm lợi thế cạnh tranh, chú trọng đến hoạt động nghiên cứu và phát triển, giá cả và chất lượng phù hợp với từng đối tượng khách hàng, sản xuất nhiều dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng... và luôn coi đây là ngành kinh doanh sản phẩm "thời trang" cho các công trình. Với chiến lược hoạt động trên sẽ tạo đà cho những bước đi tiếp theo của một tập đoàn đa ngành nghề đang lớn mạnh (Theo Siêu thị thông tin xây dựng)
|