Home arrow Ngành xây dựng arrow Kiến trúc thế giới arrow Kiến trúc thế giới arrow 14 công trình tháp khác lạ của thế giới
Thứ ba, ngày 07 tháng 5 năm 2024 08:36
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
14 công trình tháp khác lạ của thế giới PDF Print E-mail
Thứ ba, ngày 21 tháng 12 năm 2010 03:18

Trên thế giới, kiến trúc của các công trình luôn đa dạng về hình thức, cấu trúc và chất liệu dựa trên ý tưởng và khả năng của từng chủ sở hữu. Các công trình nhà chọc trờicũng vậy, sự đa dạng thể hiện muôn màu, muôn vẻ. Tuy nhiên, có những công trình hết sức kỳ lạ thể hiện qua cấu trúc, kiểu dáng… và điều này luôn tạo ra các cuộc bàn tán, khen chê, chỉ trích trong giới kiến trúc và xây dựng. Sau đây là 14tòa tháp kỳ lạ nhấttrên thế giới.

Image

1. Tháp Genex, Belgrade, Serbia

Đó là công trình xây dựng lớn thứ ba ở châu Âu, được thiết kế trông giống như một cổng chào lớn đón du khách khi họ đến Belgrade từ phía tây. Nhưng Genex Tower khó chiếm được thiện cảm với cổng chào này bởi người ta gọi đó là "cổng chào xấu xí" được bình luận nhiều trên mạng internet. Tòa tháp đôi bê tông nối với nhau bởi một nhà hàng, chắc chắn đây là một trong số các tòa tháp chọc trời kỳ lạ trên thế giới.

2. Khách sạn hình tháp Ryugyong, Pyongyang, Bắc Hàn

Đây có phải là tòa nhà chọc trời kỳ lạ bởi sự xấu nhất thế giới? Đó chính là bí mật ở Bắc Triều Tiên, khách sạn Ryugyong ở trong tình trạng xây dựng lấp lửng quá lâu và người ta nghĩ rằng nó đã bị bỏ rơi. Bất thường ở hình dạng tam giác kết hợp bê tông ở dạng thô cùng với sự dang dở đã làm trò cười cho những người đam mê kiến trúc.

3. Công trình tháp hình voi, Bangkok, Thailand

Có lẽ các kiến trúc sư – những người thiết kế tòa nhà kỳ lạ nhất ở Bangkok cũng đã từng nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ công trình này. Chỉ biết rằng dư dân trên mạng đã chỉ trích “các kiến trúc sư này nên nghĩ về kế hoạch rút lui khỏi ngành kiến trúc vì công trình ba khối bê tông ở Bangkok”. Công trình tháp có hình một chú voi, loài vật biểu trưng của đất nước đã không thành công trong việc chuyển tải ý tưởng và bị coi là một tòa nhà phản cảm.

4. Công trình tháp Robot, Bangkok, Thailand

Ngày nay, Thái Lan được coi là quốc gia có nhiều công trình chọc trời ở châu Á. Tuy nhiên, hiệu quả của các công trình đó không được đánh giá cao. Nếu tình cờ du khách phát hiện thấy nhà chọc trời Robot trong cảnh quan thành phố Bangkok, chắc hẳn ai cũng phải tự hỏi “đây là công trình không có nghĩa lý gì cả”. Công trình tháp Robot được thiết kế cho các Ngân hàng châu Á để phản ánh công nghệ tin học trong ngân hàng và là một trong những ví dụ mới nhất của kiến trúc hiện đại trong thành phố. Kiến trúc sư Sumet Jumsai lấy cảm hứng trong đồ chơi robot của con trai và đã truyền tải cảm hứng đó vào công trình. Đây là công trình đã dấy lên một cuộc biểu tình chống lại kiến trúc tân cổ điển và hậu hiện đại thời công nghệ cao ở Bangkok.

5. Công trình tháp trụ sở CCTV Bắc kinh, Trung quốc

Công trình nhà chọc trời 44 tầngđóng vai trò như là trụ sở của Truyền hình Trung ương Trung Quốc tại Bắc Kinh, đã giành được biệt danh là “big boxer shorts” (quần lót ống rộng) ngay sau khi hoàn thành trong năm 2009 vì hình dạng khác thường của nó.

6. Tháp Torre Velasca, Milan, Italy

Tại sao tòa tháp lại có hình dạng giống như một cây nấm? Tọa lạc ở trung tâm thành phố Milan, Tháp Velasca Torre tương phản với các công trình kiến trúc xung quanh, mặc dù ý tưởng thiết kế là để truyền tải về kiến trúc của lâu đài cổ điển tiêu biểu của thời Trung cổ. Đó là một công trình được cho là tách biệt kiến trúc tổng thể của thành phố.

7. Tháp Trung tâm Kingdom, Riyadh, Ả Rập Saudi

Đây là công trình tháp khác hẳn với các công trình tháp đã nêu ở trên bởi công trình đã nhận được sự khen ngợi rất nhiều từ giới kiến trúc. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là sự kỳ lạ của nó. Với thiết kế khác thường như một lỗ khóa, Trung tâm Kingdom tại Riyadh là công trình nổi bật ngay cả khi nó không phải là nhà chọc trời cao nhất của Ả Rập Saudi và nhà thờ Hồi giáo cao thứ hai thếgiới. Đây là công trình đã được chọn là nhà chọc trời được thiết kế tốt nhất thế giới trong năm 2002. Các kiến trúc sư tạo ra lỗ khóa ở đầu của công trình để phù hợp với pháp luật thành phố không cho phép chiếm độ cao nhất định.

8. Công trình tháp Lloyds, London, England

Công trình Lloydscủa Londonlà một công trình kỳ lạ không thể phủ nhận giữa phong cách kiến trúc lộn xộn kỳ quái của các cấu trúc ngoại thất. Việc xây dựng, trong đó bao gồm các đường ống nước và thang máy đều lộ thiên ở bên ngoài theo ý đồ là thiết kế theo cách này để bên trong được gọn gàng. Điều đó được đánh giá như thế nào có lẽ phụ thuộc vào ý kiến từng cá nhân!

9. Công trình tháp trung tâm Lippo, Hong Kong

Trung tâm Lippo ở Hồng Kông không giống như các cao ốc văn phòng khác trên thế giới. Đặc biệt? Chắc chắn! Được mệnh danh là “koala tree” (công trình hình cây gấu túi) vì có hình dạng thô. Kiến trúc sư người Mỹ Paul Rudolph hy vọng sẽ làm cho tòa tháp ít nghiêm trọng hơn với các cửa sổ bằng một loạt hình chữ C nổi bật ở bên ngoài.

10. Công trình tháp cao tầng bằng gỗ, Archangelsk, Nga

Được xây dựng bởi một người đàn ông độc thân từ vật liệu không thể tưởng tượng – đó là công trình tháp chọc trời bằng gỗ của Nga. Đây là công trình được cho là tháp bằng gỗ cao nhất thế giới tại gồm 13tầng. Nikolai Sutyagin, một gangster xã hội đen trước đây đã dành 15 năm liên tục bổ sung và cải thiện công cuộc thay đổi sàn nhà vì ông chưa bao giờ hài lòng với chuẩn mực của sàn theo cách nhìn của ông. Cấu trúc nghiêng ngả và hàng xóm luôn lo lắng về tai nạn cháy nổ nhưng cho đến bây giờ công trình vẫn khá chắc chắn và gây nhiều tò mò cho bất cứ ai nhìn thấy.

11. Công trình tháp Simon Rodia, Los Angeles, California

Các tòa tháp Watts còn được gọi là tháp SimonRodia bởi những người di dân người Ý đã dành nhiều thập kỷ xây dựng công trình này. Công trình tháp này không hẳn là công trìnhchọc trời mà giống như tác phẩm điêu khắc cao chót vót. Tuy nhiên, với hình dạng và cấu trúc dây bằng thép này chính là địa danh nổi tiếng ở quận Watts của Los Angeles và hiện đang nằm trong danh sách Đăng ký quốc gia là Địa điểm lịch sử.

12. Công trình tháp Umeda Sky, Osaka, Nhật bản

Kỳ lạ và hiện đại, công trình tháp UmedaSky ở Osakacó cấu trúc như chiếc cầu và hệ thống thang máy bằng kính được thiết kế vắt chéo không gian trống giữa hai tòa tháp được kết nối ở trên cùng của một đài quan sát trên tầng thượng. Công trình chọc trời này cung cấp view 360 độ ra toàn thành phố.

13. Công trình tháp Gherkin, London, Anh quốc

Công trình cao tầng Gherkin là công trình sừng sững như ngón tay cái ở Londoncó tên chính thức là30 St Mary Axe. Thiết kế bởi Norman Foster, công trình nhà chọc trời này đã được mua với giá hơn một tỷ đô la Mỹ và trở thành cao ốc văn phòng đắt nhất nước Anh.

14. Công trình tháp trung tâm Vanke, Thâm quyến, Trung quốc

Ai đã từng nghe nói về một tòa tháp nằm ngang? Nghe có vẻ lạ, nhưng nó thực sự tồn tại và nó là một trong những thiết kế mang tính biểu tượng nhất trong kho tàng của kiến trúc sử nổi tiếng Steven Holl. Còn được gọi là Trung tâm Vanke, công trình tháp nằm ngang trông giống như một loạt tháp hướng mặt và treo lơ lửng trong một khung cảnh nhiệt đới của vùng Thâm quyến, Trung quốc.

(Theo baoxaydung)


Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • ABC.3635I - 1.424.500 đ
    thumb

    ABC.3635I - loại 3bóng x 1.2m, sản phẩm giúp tăng hiệu suất chiếu sáng cho bóng, tiết kiệm điện năng và không gây chói.

  • P.KC12JKH - 7.500.000 đ
    thumb

    P.KC12JKH là sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ Panasonic loại 2 cục 1 chiều lạnh, sản phẩm đảm bảo chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn