Home arrow Công nghệ xây dựng arrow Công nghệ vật liệu arrow Công nghệ vật liệu arrow Vicostone - câu chuyện hội nhập
Thứ sáu, ngày 03 tháng 5 năm 2024 15:19
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Vicostone - câu chuyện hội nhập PDF Print E-mail
Thứ tư, ngày 12 tháng 1 năm 2011 03:19

Với thị trường xây dựng trong nước và nước ngoài, đặc biệt thị trường Mỹ, châu Âu, châu Úc... kỹ tính - Cty CP Đá ốp lát cao cấp VINACONEX Vicostone là một thương hiệu, danh tính quen thuộc và tin cậy, từ hơn 5 năm nay.

Đạt tới tầm mức, uy tín này với thị trường, nhất là thị trường vật liệu xây dựng, vốn luôn (và ngày càng yêu cầu cao) có những đòi hỏi khắc nghiệt về sự đổi mới toàn diện (mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng sản phẩm...) và thân thiện với môi trường - Vicostone đã phải có nhưng nỗ lực vượt bậc, theo cách riêng của mình - Để có thể phát triển, tăng trưởng bền vững, không chỉ ở trong nước, mà còn vượt biển lớn ra nước ngoài, khẳng định thương hiệu, vị thế của mình trên trường Quốc tế, thời hội nhập.

Image
Nhà máy chính của công ty mới làm

Thông điệp trước thềm năm mới

Năm 2010 đã khép lại với Vicostone bằng nhiều sự kiện, cột mốc đánh dấu một năm tăng trưởng ấn tượng của đơn vị trong bối cảnh nhiều thách thức. Điểm lại chặng đường vượt khó, đặc biệt trong ba năm 2008, 2009 và 2010 đầy cam khó, nhất là trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái và phục hồi chậm, tác động mạnh mẽ tới nền sản xuất công nghiệp và tài chính, mới thấy sự bứt phá sáng tạo của Vicostone rất đáng ghi nhận. Đơn vị đã tiếp tục sáng tạo trong SXKD, tạo dựng những bước tăng trưởng mới và ngoạn mục, với những thông số, kết quả chào năm mới Tân Mão - 2011 khá ấn tượng: Tổng sản lượng tăng 56,6% so với năm 2009, đạt 886,8 tỷ đồng, doanh thu tăng 53,2%, giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 31 triệu USD (tăng 24,56%), lợi nhuận sau thuế 120 tỷ đồng (tăng 28,13%)... Đặc biệt trong năm 2010, Cty đã triển khai thực hiện dự án đầu tư dây chuyền sản xuất đá ốp lát cao cấp nhân tạo thứ hai, dự kiến chính thức đi vào sản xuất từ Quý III/2011 với công suất thiết kế 700 nghìn m2/năm (tính cho sản phẩm tiêu chuẩn), nâng tổng công suất của toàn Cty lên 1,2 triệu m2/năm...

Thấu suốt và thực hiện quyết liệt định hướng: “Lấy sản xuất công nghiệp, vật liệu mới cao cấp là kinh doanh cốt lõi, vật liệu sinh thái là mũi nhọn, kinh doanh khai khoáng và bất động sản là các lĩnh vực hỗ trợ...”, Vicostone, trong những năm qua, nhất là trong năm 2010, đã tiếp tục quyết liệt nghiên cứu và ứng dụng thành công các công nghệ sản xuất mới, thân thiện với môi trường, an toàn với người lao động... vào SXKD.

Nhờ sự kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp, sản phẩm mang thương hiệu Vicostone, ngoài những ưu điểm vượt trội về kiểu dáng, màu sắc, khả năng chịu mài mòn, độ bền uốn và chống va đập trung bình gấp 2,5 lần đá tự nhiên, không thấm nước, thân thiện với môi trường... đạt tiêu chuẩn quốc tế, đã luôn được hiện diện ở các công trình “kỹ tính” như các công trình xây dựng mang tính thương mại (siêu thị, khách sạn, sân bay, casino...), nhà ở cả trong và ngoài nước.

Trả lời cho câu hỏi của chúng tôi về sự tăng trưởng bền vững của Cty thời gian qua - Chủ tịch HQĐQT - TGĐ Vicostone, TS Hồ Xuân Năng cho biết: Cty đã luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo VINACONEX, cùng sự ủng hộ của các đối tác bạn hàng, trong và ngoài nước, sự cố gắng của toàn thể CBCNV trong đơn vị. Đặc biệt năm 2009, Cty đã phát triển thành công công nghệ sản xuất đá ốp lát nhân tạo sử dụng Bio-resin - chất kết dính chiết suất từ dầu thực vật thay thế chất kết dính chiết suất từ dầu mỏ. Đây là một trong những thành quả lớn mà Vicostone đã đạt được trong chiến lược phát triển bền vững mà Vicostone đang theo đuổi. Đồng thời, DN luôn chú trọng vấn đề môi trường, áp dụng toàn diện hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004, tái sử dụng toàn bộ chất thải theo công nghệ hiện đại của sản phẩm; tái sử dụng các nguồn nhiệt thải ra từ dây chuyền để sử dụng vào chính quá trình sản xuất; sử dụng những vật liệu tái sinh để sản xuất vật liệu composite cao cấp...

Điểm sáng ngành sản xuất công nghiệp VLXD Việt Nam

“Phát triển bền vững...” là khẳng định của TGĐ Vicostone Hồ Xuân Năng, đây cũng là chiến lược phát triển của Đơn vị - Doanh nghiệp sản xuất đá ốp lát cao cấp lớn nhất Đông Nam Á và là Cty có quy mô lớn nhất Châu Á. Theo ông Năng, hiện Vicostone đang tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, trong đó ưu tiên phát triển sản phẩm đá cao cấp sinh thái, tăng cường sử dụng nguồn nguyên vật liệu nội địa. Chiến lược lâu dài này của Vicostone, nhằm tạo ra những sản phẩm độc đáo, có sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, tạo ưu thế trên thị trường, nâng cao thương hiệu và đảm bảo sự phát triển bền vững....

Sở dĩ các dòng sản phẩm thương hiệu Vicostone đứng vững và liên tục phát triển trên thị trường trong và ngoài nước, thậm chí được đối tác nước ngoài danh tiếng chọn lựa hợp tác kinh doanh, là bởi qua những kiểm tra, kiểm định chặt chẽ, sản phẩm của Vicostone đã được cấp nhiều chứng nhận Quốc tế quan trọng bởi các tổ chức có uy tín trên thế giới như: Chứng chỉ NSF chứng nhận vật liệu an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với tất cả các loại thực phẩm; Chứng chỉ GreenGuard chứng nhận sản phẩm an toàn cho môi trường khí trong nhà và An toàn đối với trẻ em và trường học; Chứng chỉ Microbal Resistant chứng nhận vật liệu không bị nhiễm khuẩn, chống vi khuẩn sinh sống, Chứng chỉ CE chứng nhận Vật liệu ốp lát đạt tiêu chuẩn châu Âu theo EN 15285:2008... Đây là những bảo đảm quý giá để Vicostone thâm nhập sâu hơn nữa vào các thị trường có yêu cầu rất khắt khe như Mỹ và EU.

Thế mạnh Nguồn nhân lực

Từ một đơn vị rất nhiều khó khăn, tới nay qua hơn 6 năm đổi mới trong phương hướng, giải pháp chiến lược SXKD, đặc biệt tổ chức nhân sự... Vicostone đã có những bước tiến dài. Và một trong những nguyên nhân quan trọng mang tính tiên quyết làm nên thành công này, theo TGĐ Hồ Xuân Năng là đơn vị có nguồn tài sản vô giá làm nên gía trị vô hình cho Vicostone là con người, là tập thể CBCNV đoàn kết, đồng lòng, có tinh thần kỷ luật, tác phong công nghiệp cao... trong toàn doanh nghiệp. Đây chính là giá trị cốt lõi của Vicostone, tạo nguồn sức mạnh cho đơn vị, cung cấp trí tuệ, xây dựng thành công thương hiệu, tạo dựng uy tín và sức sống cho Cty.

Đồng thời, với tầm nhìn chiến lược, nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp, tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, với mục tiêu chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa... Lãnh đạo Vicostone đã chỉ đưa công nghệ quản lý hiện đại vào hoạt động SXKD, đặc biệt là việc triển khai hệ thống phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP). Đây là một hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin cao cấp, giúp giảm chi phí, tăng năng suất, cải thiện hiệu quả các quy trình SXKD... Đó cũng là tiền đề để Vicostone nâng cao hiệu quả quản lý các nguồn lực, tiến tới chuyên nghiệp hóa quản trị Cty trong điều kiện hội nhập và kinh doanh quốc tế...

Song song, để tạo đòn bẩy cho cho sản xuất công nghiệp, Vicostone đã, đang bắt đầu đẩy mạnh lĩnh vực kinh doanh khai khoáng và bất động sản. Đây là các lĩnh vực hỗ trợ cung cầu và là đòn bẩy tài chính phục vụ cho việc phát triển mở rộng lĩnh vực SXCN của Vicostone với mục tiêu doanh thu từ hai lĩnh vực này chiếm tỷ lệ ít nhất là 20% trên tổng doanh thu của toàn Cty.

Đặc biệt, một chiến lược phát triển táo bạo, đòi hỏi sự tự tin nội lực rất cao mới có thể đặt ra là phấn đấu: “Tiên phong áp dụng và phát triển công nghệ mới, vật liệu mới, thân thiện với môi trường, tiến tới sản xuất chủ yếu là vật liệu sinh thái cao cấp, có lợi thế cạnh tranh dài hạn, đảm bảo môi trường bền vững”. Đồng thời phấn đấu là: “Cty SXKD hàng đầu trong khu vực và quốc tế về lĩnh vực đá nhân tạo và vật liệu sinh thái cao cấp, để tăng trưởng nhanh, bền vững, kinh doanh hiệu quả, tối đa hoá lợi ích của các cổ đông, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, tham gia tích cực vào công tác xã hội, từ thiện”. Và “Thị trường xuất khẩu sẽ chiếm 95% doanh thu cốt lõi, lấy xuất khẩu là chủ đạo, đồng thời giảm tỷ lệ nhập khẩu nguyên vật liệu...”

Và những định hướng lớn này đã có thành công khởi đầu hứa hẹn về một tương lai tươi sáng của đơn vị: Vicostone đã tổ chức triển lãm thành công ở trong nước và quốc tế, đặc biệt là triển lãm tại Marmomacc - Verona, Ý (đất nước, kinh đô danh tiếng thế giới về những công trình kiến trúc phục hưng, nhất là trong việc sử dụng sản phẩm đá tự nhiên và nhân tạo). Đây cũng là Triển lãm lớn nhất thế giới từ trước đến nay các sản phẩm đá nhân tạo và tự nhiên, thu hút được nhiều khách hàng quốc tế.

Tương lai còn rộng mở

Theo định hướng đến năm 2015, tổ hợp Vicostone sẽ gồm 06 dây chuyền sản xuất đá nhân tạo cao cấp. Để giải quyết rủi ro về nguyên vật liệu, Vicostone đã tăng cường sử dụng nguồn nguyên vật liệu cát silic trong nước kết hợp với việc đầu tư tinh chế để thay thế thạch anh nhập khẩu; tìm kiếm và mở rộng các nhà cung cấp nguyên vật liệu. Cty cũng xem xét triển khai việc liên doanh đầu tư ở nước ngoài nhằm khai thác các loại nguyên vật liệu chính cung cấp cho các nhà máy sản xuất đá ốp lát nhân tạo của Vicostone, các Cty con, các Cty thành viên liên kết và cung cấp cho thị trường thế giới...

Sẽ là “Lực bất tòng tâm”, nếu mong muốn đề cập cụ thể hơn về hành trình phát triển cũng như những thành công của Vicostone trong khuôn khổ một bài viết. Chỉ hy vọng những phác thảo trên cũng giúp độc giả hình dung phần nào về chân dung của “điểm sáng” nổi trội Vicostone hôm nay. Cũng sẽ là thiếu khách quan và công bằng nếu nói về những thành tích xuất sắc của đơn vị, mà không đề cập đến vai trò quan trọng hàng đầu là Ban Lãnh đạo của Cty, mà người đứng đầu là Chủ tịch HĐQT- TGĐ Hồ Xuân Năng. Được biết, kể từ khi đảm trách vai trò đứng đầu Ban Lãnh đạo Vicostone - TS Hồ Xuân Năng đã dồn hết nỗ lực, năng lực, nhiệt huyết của mình cùng các cộng sự chèo lái và đưa Vicostone từ xuất phát điểm cực kỳ cam khó, lên vị trí hữu danh, hơn cả thế là danh sáng: Nhà sản xuất VLXD mới hàng đầu trong khu vực, thời hội nhập.

(Theo Baoxaydung)

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn