Home arrow Xây tổ ấm arrow Nghệ thuật mua sắm arrow Tư vấn mua sắm arrow Chọn mua gạch đỏ xây nhà
Thứ bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024 10:41
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Chọn mua gạch đỏ xây nhà PDF Print E-mail
Thứ năm, ngày 25 tháng 12 năm 2008 20:21

Hiện nay, những ai có nhu cầu xây nhà sẽ có nhiều cơ hội chọn lựa hơn bởi chỉ riêng chuyện gạch, đã có nhiều chủng loại, kiểu dáng, mẫu mã.

Từ bên ngoài...

Từ bê tông nhẹ kết hợp đá tự nhiên có thể tạo sân vườn hồ nước độc đáo.

Gạch dành cho bên ngoài căn nhà cũng khá nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu. Chị Thu Trang - nhân viên cửa hàng vật liệu xây dựng Tân Phú trên đường Trần Phú (Quy Nhơn) - cho biết: "Thị trường hiện có gạch lát bê tông màu rất đẹp với lớp men dày, bóng, viên gạch nặng và chắc với nhiều kiểu dáng. Hoặc mặt hàng gạch gốm trước đây chỉ có các loại ốp tường nay có thêm loại gạch lót nền với nhiều quy cách, kiểu dáng như: vuông, chữ nhật, lục giác... Màu sắc cũng được nhà sản xuất phối màu rất đa dạng". Không chỉ gạch lát vỉa hè, sân vườn, công viên; còn có loại gạch "tổ ong" để khi lát nền cỏ chui qua các lỗ nhỏ mọc lên tạo thành những mảng xanh đều đặn rất đẹp, hoặc loại gạch trang trí viền quanh gốc cây tạo thành bồn hoa nhiều màu sắc.

Bên cạnh đó thị trường bê tông giả đá cũng ngày càng có nhiều chủng loại mới. Đá chẻ hay còn gọi đá ghép với những miếng đá nhỏ sần sùi, góc cạnh như chẻ từ núi ra, ghép lại từng miếng tạo nên mặt tường đá rất ấn tượng. Rồi đá block để xây tường, xây cột, bồn hoa; đá suối để rải sân vườn hay ốp mặt tiền. Trước đây các loại đá kể trên chỉ được dùng để xây dựng trang trí nội thất ở các quán cà phê, nhà biệt thự thì nay xu hướng này đang dần lan tỏa khắp mọi ngôi nhà mới xây dựng với những tiết tấu kiến trúc khá lạ mắt. Và, lên đến nóc nhà thì có ngói với nhiều loại như: ngói mũi hài, ngói con sò, ngói viền, ngói góc... phù hợp với mọi công trình theo các phong cách tây, ta, hiện đại hoặc cổ điển.

* ... đến bên trong ngôi nhà

Trang trí nội thất cho bên trong nhà chủ yếu có ba loại gạch thông dụng: gạch bông, gạch ceramic, đá granite. Gạch bông thường được tiêu thụ mạnh ở những vùng nông thôn, miền núi. Gạch lót nền ceramic gần đây không còn là mặt hàng "độc tôn" vì có nhiều loại vật liệu khác thay thế như gạch granite, gạch gỗ, gạch gốm, đá hoa cương cạnh tranh quyết liệt về giá cả cũng như mẫu mã. Chẳng hạn, trước đây gạch granite chỉ có vài tông màu, nay màu sắc đã lên đến hàng chục tông màu. Gần đây, các công ty sản xuất gạch ceramic như Đồng Tâm, American Home... thường xuyên đưa ra nhiều tông màu theo bộ sưu tập riêng biệt dành cho phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn và cả phòng vệ sinh.  Gạch ceramic, đá granite được tiêu thụ nhiều ở thành phố, khu đô thị...

Đi kèm theo những loại gạch trên là loại gạch viền, gạch chỉ, gạch tạo hình cắt với đủ tông màu từ "nóng" đến "lạnh" để các chủ nhà có nhiều cơ hội chọn lựa. Một kiến trúc sư ở TP.Quy Nhơn cho biết: "Phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng giải trí, phòng tắm... mỗi khu vực có chức năng khác nhau nên chúng tôi thường tư vấn việc ốp tường, lát nền cũng theo phong cách cho phù hợp. Ví như phòng ăn phải mang đến sự ấm cúng, hoà hợp; phòng tắm phải tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái..."

Đáng chú ý, lần đầu tiên trên thị trường vật liệu xây dựng đã xuất hiện loại gạch có bề mặt bằng gỗ tự nhiên 100% (hiệu Gosa) dành cho nhu cầu ốp tường và lót sàn. Gạch này có bề mặt được dát bằng các loại gỗ tự nhiên trên phần đế là gạch ceramic. Với quy trình công nghệ hiện đại, gạch dát gỗ có nhiều tính năng ưu việt như chịu lực cao, không cong vênh, chống trầy xước, chống cháy, chống thấm, kháng hóa chất, chống trơn trượt và không độc hại. Với loại gạch này, người tiêu dùng sẽ có một không gian hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên , giá rẻ hơn dùng gỗ rất nhiều mà độ bền lại như gạch, không sợ mọt, mối.

Nếu trước kia người tiêu dùng chỉ đơn thuần mua gạch về tự lát thì nay với sự trợ giúp của các nhà kiến trúc, cộng với sự phong phú của các sản phẩm gạch kể trên, giúp cho họ có thể thoải mái tô điểm căn nhà theo các thiết kế độc đáo. Có thể nói, thị trường gạch xây dựng hiện nay không chỉ đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng mà còn mang lại cho khách hàng những không gian sống động, cảm thấy hài lòng hơn trong mái ấm của mình.

Sưu tầm

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn