Home arrow Ngành xây dựng arrow Tin tức và sự kiện arrow Tin tức và sự kiện arrow Bất động sản đua khuyến mại 'khủng'
Thứ hai, ngày 06 tháng 5 năm 2024 10:58
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Bất động sản đua khuyến mại 'khủng' PDF Print E-mail
Thứ tư, ngày 25 tháng 5 năm 2011 23:41

Trong lúc thị trường đang èo uột, việc các chủ đầu tư đua nhau đưa ra những chiêu độc để bán hàng đã tạo ra nhiều cơ hội cho người mua.

Giờ đây việc giảm giá bán, tặng quà trúng thưởng hay ưu đãi vay vốn ngân hàng đã là quá quen thuộc và trở thành lối mòn đối với nhiều chủ đầu tư. Những cách làm như vậy thời điểm này dường như không hiệu quả. Làm thế nào để khách hàng biết tới dự án của mình là một mối quan tâm khiến nhiều chủ đầu tư, đơn vị tiếp thị phải đau đầu.

Mới đây, một chủ đầu tư dự án ở phía Nam đã đưa ra một chương trình bán hàng “Không cần đi vay – có ngay căn hộ”, khách hàng chỉ cần trả trước khoảng 120-250 triệu đồng tuỳ theo diện tích căn hộ, số tiền còn lại có thể được trả góp mà lãi suất tính 0% trong thời gian dài.

Image
Nhiều chương trình bán hàng khủng để thu hút khách hàng.

Ngay sau đó, chủ đầu tư dự án căn hộ khác lại chiều khách hàng bằng chương trình “ở thử” trước khi mua, nếu không ưng ý sẽ trả tiền lại. Theo đó, nếu khách đã đóng 80% sẽ được thuê căn hộ trong hai năm mà không phải trả tiền, được tặng một phiếu mua đồ nội thất 5.000 USD, sau đó nếu mua sẽ đóng tiếp 20% còn lại. Tuy nhiên, nếu không mua căn hộ, khách hàng sẽ nhận lại toàn bộ số tiền đã thanh toán với giá trị bằng USD.

Bỏ niêm yết giá bán theo USD hay quy đổi sang USD cũng là một cách mà nhiều chủ đầu tư đang áp dụng để giảm bớt rủi ro cho khách hàng. Trong bối cảnh thị trường khá chững, mà giá ngoại tệ chủ chốt này liên tục tăng cao, sức mua phân khúc căn hộ hạng trung, cao cấp (thường được niêm yết bằng giá USD/m2) khi ấy đã sụt giảm đáng kể. Trước tình hình đó, hàng loạt chủ đầu tư dự án đều nhanh chóng thay đổi chiến thuật, chuyển sang lấy lòng khách hàng bằng cách niêm yết bằng tiền Việt, chốt ngay giá đôla cố định. Cho đến nay, hầu hết dự án căn hộ gần như không còn tình trạng niêm yết và bán theo giá USD.

Tìm cách nối cung và cầu

Những động thái tích cực của chủ đầu tư đã phần nào tạo cho người mua những cơ hội thực sự. Tuy nhiên để cung gặp cầu vẫn là một bài toán khó?

Siết chặt tín dụng, lạm phát tăng cao cùng với sự mất giá của đồng tiền Việt, các nhà đầu tư thứ cấp không còn mặn mà với việc đầu cơ, nhất là căn hộ cao cấp. Trước đó, việc môi giới “làm mưa làm gió” trên thị trường bất động sản phía Bắc đã đẩy giá lên cao từ căn hộ đến đất nền. Thị trường ảm đạm, những cò chuyên nghiệp nhanh chân đẩy hàng, chỉ còn rớt lại những kẻ yếu, khiến cho thị trường càm èo uột hơn.

Còn về phía người mua thực sự khi cơ hội nhiều lại tỏ ra đắn đo lưỡng lự. Nguyên nhân chính cũng do tâm lý trông chờ vào việc giảm thêm của thị trường. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế chưa ổn định, hấp dẫn của gửi tiền ngân hàng theo lãi suất thỏa thuận khiến người mua vẫn còn lạnh nhạt với bất động sản.

Ông Trần Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Vinaland, cho biết, nguyên nhân dẫn tới thị trường bất động sản giảm giá, khuyến mãi, là do giá bất động sản liên tục tăng cao trong gần ba năm nay. Các doanh nghiệp tư nhân cạnh tranh chào hàng lớn và lãi suất cao đã kìm hãm khả năng chi trả, dẫn tới sức mua của thị trường bị giảm sút. Theo ông Hoàng, giải pháp để thị trường vận hành “trơn tru” là hạ giá bán, tạo điều kiện pháp lý để dự án triển khai nhanh hơn.

Còn ông Lê Quốc Hưng, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Vinacity nhận định, việc khuyến mãi sẽ hút được ít nhiều khách mua nhưng cũng chỉ là những người có khả năng mua thật để ở hoặc có tiềm lực tài chính mạnh đầu tư dài hạn. Thị trường chỉ thuận lợi với những dự án có giá hợp lý, vị trí tốt, tiến độ đảm bảo và chủ đầu tư uy tín...

Ông Nguyễn Bá Ân, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Phát triển, Bộ Kế hoạch Đầu tư phân tích, ở Việt Nam thị trường không lành mạnh ở chỗ, khi hình thành một dự án, bản thân chủ đầu tư bán cho nhà đầu tư thứ cấp đã có chênh lệch rồi. Thứ cấp lại đi huy động vốn của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Khi bán ra thị trường họ bán chênh lệch 4-5 giá, sau một thời gian họ vay để trả tiến độ rồi họ lại sang tay. Thị trường bất động sản qua tay thứ cấp rồi mới đến người mua thực. Chủ đầu tư bán 15-17 triệu mỗi m2 nhưng thị trường lên tới 24-25 triệu. “Giá trị ảo của bất động sản dần mất đi, đến lúc nào đó sẽ trở về đúng giá trị thật”, ông Ân chia sẻ.

(Theo dothi)

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Sen tắm BFV-4000S - 4.800.000 đ
    thumb

     BFV-4000S là sản phẩm sen tắm loại đứng nhãn hiệu Inax, sản phẩm đảm bảo chính hãng, chất lượng tốt.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • P.KC12JKH - 7.500.000 đ
    thumb

    P.KC12JKH là sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ Panasonic loại 2 cục 1 chiều lạnh, sản phẩm đảm bảo chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia.

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • N.E407 Tếch Myanma - 262.000 đ
    thumb

    Sàn gỗ công nghiệp E-Class N.E407 - một vẻ đẹp sang trọng nhưng mang đậm nét tự nhiên cho sàn nhà của bạn.

    Nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp Tếch Myama.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn