Home arrow Kinh tế xã hội arrow Chính trị - xã hội arrow Tin xã hội arrow Vụ nổ xe Bắc Ninh: Hé lộ nhiều chi tiết bất ngờ về hung thủ
Thứ hai, ngày 29 tháng 4 năm 2024 20:09
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Vụ nổ xe Bắc Ninh: Hé lộ nhiều chi tiết bất ngờ về hung thủ PDF Print E-mail
Thứ hai, ngày 16 tháng 1 năm 2012 03:06

Chiều qua (14/1) Đại tá Nguyễn Đăng Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh chủ trì cuộc họp báo về vụ án cài thuốc nổ vào xe máy làm chết người. Cùng tham dự buổi họp báo còn có đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) tỉnh; đại tá Nguyễn Văn Vinh, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CSHS).

Image

Công an tỉnh Bắc Ninh công bố hung thủ gây án vụ nổ mìn xe máy kinh hoàng.

Theo điều tra của cơ quan công an, nghi vấn về vụ án giết người được cơ quan công an xác định bắt đầu từ dấu vết còn lại trên chiếc xe máy phát nổ là một số thay đổi ở hệ thống điện, dây điện của chiếc xe máy, dấu vết thuốc nổ... Đặc biệt, từ thái độ của Nguyễn Đức Tiềm khá kỳ lạ khi vụ nổ xảy ra ngay đầu ngõ nhưng Tiềm tỏ ra dửng dưng và không chạy ra ứng cứu ngay lập tức.

Cơ quan điều tra cũng cho biết, Nguyễn Đức Tiềm sinh năm 1978, ngụ ở thôn Kiên Đào, xã Duy Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, đã tốt nghiệp hệ tại chức ĐH Ngoại Ngữ Hà Nội. Tiềm lấy chị Nguyễn Thị Hồi - em gái út của anh Nguyễn Văn Quế (chồng nạn nhân Nguyễn Thị Quỳnh) và ở rể trong căn nhà ngang cạnh nhà anh Quế.

Image

Không ai có thể ngờ Tiềm lại là hung thủ trong vụ án thương tâm này.

Tại cơ quan công an, bước đầu Nguyễn Đức Tiềm đã khai nhận hành vi đặt thuốc nổ của mình. Tiềm khai do những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống giữa vợ chồng Tiềm với vợ chồng anh Quế nên Tiềm đã nảy sinh ý định đặt thuốc nổ vào chiếc xe máy của vợ chồng anh Quế.

Thường ngày, chị Quỳnh đi làm về thì để xe dưới nhà ngang nơi vợ chồng Tiềm ở. Tối 31/11/2011, Tiềm đặt thuốc nổ TNT trong cốp xe rồi nối dây kích nổ vào đèn hậu phía sau xe chị Quỳnh. Sáng ngày hôm sau, khi chị Quỳnh và cháu Khánh Vân ngồi lên xe trượt dốc xuống cổng, chị Quỳnh vừa nhấn phanh, lập tức khối thuốc TNT được kích nổ khiến chiếc xe máy nổ tan tành và mẹ con chị Quỳnh bị hất văng ra xa với thương tích nghiêm trọng đầy mình và sau đó đã tử vong.

Hung thủ Tiềm từng cài thuốc nổ hại bạn thân

Trong quá trình đấu tranh và khai thác, Cơ quan điều tra còn làm rõ nghi vấn Tiềm chính là hung thủ từng gây ra vụ nổ khiến một người bạn thân của Tiềm là Lê Đức Trung (SN 1980), kỹ sư nhà máy xi măng Hoàng Thạch bị trọng thương. Anh Trung vốn là bạn Tiềm đã giúp đỡ gia đình Tiềm nhiều nên có quan hệ thân thiết.

Tuy nhiên, Tiềm lại nghi ngờ vợ mình có quan hệ với anh Trung. Để “trả ơn” anh Trung, khoảng 22h30 ngày 18/6/2010, Tiềm đã cài thuốc nổ vào xe Susuki Viva mang BKS 34K8 - 2288 của anh Trung khi anh này đi liên hoan, để xe trước cửa nhà máy xi măng Hoàng Thạch.

Khi lấy xe và nổ máy để về thì xe máy phát nổ làm anh Trung gãy chân trái. Vụ việc này Công an huyện Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) điều tra từ tháng 6/2010 đến nay chưa rõ. Một người dân sống gần nhà anh Quế sau khi biết sự việc đã bất bình nói: “Tiềm thật là một kẻ vô ơn bạc nghĩa”.

Chồng nạn nhân hoàn toàn bất ngờ khi được biết hung thủ là em rể

Chiều 14/1, sau khi biết tin Nguyễn Đức Tiềm (34 tuổi) là thủ phạm vụ án khiến thai phụ Nguyễn Thị Quỳnh (29 tuổi) cùng con cô con gái Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) thiệt mạng trong vụ nổ xe 45 ngày trước đó, người dân thôn Nam Sơn khá bất ngờ. Theo họ, thường ngày Tiềm rất hiền lành, ít nói.

Image

Ngôi nhà nơi vợ chồng Tiềm ở và cũng là nơi để xe máy của chị Quỳnh.

Chia sẻ về vụ việc, ông Thành (bố nạn nhân) cho biết, hôm xảy ra nổ xe, mặc dù Tiềm cũng có mặt nhưng không đưa cháu mình đi cấp cứu mà để hàng xóm lo việc này. Những ngày sau đó, Tiềm có biểu hiện khác thường, có bữa anh ta uống rượu liền tù tì.

Theo bố của nạn nhân Quỳnh, nếu công an không bắt Tiềm ông sẽ không để ý đến mấy chi tiết bất thường đó. Kể từ khi Tiềm bị bắt, ông đã động viên Hồi (vợ Tiềm) phải khai hết những gì mình biết. Tuy nhiên, người phụ nữ mới sinh con nói không hay biết việc chồng mình đã làm.

"Hai ngày nay chị ta ngất lên ngất xuống, tinh thần suy sụp khi biết chồng là thủ phạm. Tuy nhiên, không vì lẽ đó mà tôi không yêu cầu cơ quan điều tra cần làm rõ vụ án có đồng phạm hay không", ông Thành chia sẻ.

Image

Anh Quế bất ngờ khi nghe tin thủ phạm lại chính là em rể của mình.

Còn anh Quế (chồng chị Quỳnh) hết sức đau lòng vì thủ phạm lại chính là em rể. Anh cho hay, bình thường trong cuộc sống vợ chồng anh và vợ chồng em gái có xảy ra mâu thuẫn lặt vặt nhưng không đến mức căng thẳng.

Hôm trước khi xảy ra sự việc, vợ anh vẫn dắt chiếc xe Dream mới mua vào để trong gian nhà lợp proximăng nơi vợ chồng Tiềm đang ở. Do vợ chồng anh ngủ trên gác trên nên không hay biết Tiềm đã đấu nối các thiết bị dẫn đến nổ xe.

Anh Quế tâm sự, sau khi xe phát nổ anh vẫn nghi ngờ lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất. Còn Tiềm vẫn đi làm tại một khách sạn, không có biểu hiện lạ. "Tôi không thấy cậu ta có biểu hiện gì. Kể từ khi vợ con tôi chết, Tiềm cùng vợ chuyển sang ăn chung với tôi. Anh em vẫn nói chuyện bình thường với nhau...", anh Quế kể.

Chiều 14/1, sau khoảng một tiếng khám xét nhà Tiềm và dựng lại hiện trường cảnh sát đã thu được một số đồ vật như dây điện, kìm, đèn pin và băng dính để tiếp tục điều tra làm rõ.

"Người mất thì đã mất, giờ thủ phạm là người nhà tôi cũng chẳng biết nói gì. Đau lòng lắm nhưng mọi việc cứ để pháp luật xử lý...", anh Quế nói.

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Minh Tuấn - Theo dothi

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn