Home arrow Ngành xây dựng arrow Tin tức và sự kiện arrow Quy hoạch arrow Phát triển giao thông đô thị Hà Nội: Đường sắt là trọng tâm
Thứ hai, ngày 29 tháng 4 năm 2024 11:41
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Phát triển giao thông đô thị Hà Nội: Đường sắt là trọng tâm PDF Print E-mail
Thứ sáu, ngày 02 tháng 11 năm 2012 03:08

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị, đồng thời sử dụng xe buýt tại những nơi mà đường sắt đô thị không phát triển tới là một trong những giải pháp chống ùn tắc hợp lý và hiệu quả.

Tuy nhiên, đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đến nay mới chỉ triển khai được một số đoạn tuyến vì gặp nhiều khó khăn về huy động nguồn vốn, kinh nghiệm quản lý công nghệ...

Đây là nhận định của các nhà quản lý đô thị của Việt Nam đưa ra tại Hội thảo Giao thông đô thị công nghệ và kinh nghiệm của Pháp diễn ra vào ngày 30/10 tại Hà Nội.

Image

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cho rằng, giao thông đô thị đóng vai trò quan trọng phát triển kết nối đô thị xung quanh. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nếu chỉ dựa vào xe buýt, taxi thì không thể giải quyết được ùn tắc giao thông nội đô. “Vì vậy, cần phải nghĩ đến loại phương tiện khác lớn hơn để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng. Do đó, giải pháp hướng tới là xây dựng tàu điện ngầm, đường sắt đô thị. Chính phủ cũng giao Bộ GTVT và hai thành phố trên cần phải đầu tư xây dựng và hoàn thiện đường sắt đô thị” - Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Lý giải cho việc này, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng cho rằng, hệ thống đường sắt đô thị của Hà Nội sẽ đóng vai trò chính trong hệ thống vận tải công cộng tốc độ cao, khối lượng lớn, có chức năng gắn kết với các khu đô thị, khu công nghiệp, các trung tâm thương mại dịch vụ, du lịch, trường học. Đồng thời các tuyến đường sắt đô thị phải gắn kết với nhau, hình thành mạng lưới bao quát các khu vực đô thị quan trọng của Thủ đô.

Theo ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, vấn đề nan giải nhất hiện nay là nguy cơ tắc nghẽn giao thông chưa được xử lý triệt để. Tỷ lệ đất dành cho giao thông ở Hà Nội mới chỉ đạt khoảng 8% (bằng 1/3 so với tiêu chuẩn của một đô thị hiện đại). Tốc độ gia tăng phương tiện giao thông cá nhân (ôtô, xe máy) ở Hà Nội rất cao, lên tới 12-15% mỗi năm, nhất là sự gia tăng nhanh số lượng xe ôtô cá nhân vài năm gần đây.

Giao thông công cộng ở Hà Nội hiện chỉ có xe buýt và cũng mới đáp ứng được một tỷ lệ rất thấp, khoảng 10% nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn thành phố. Để khắc phục tình trạng trên và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Hà Nội đang tập trung huy động các nguồn lực, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, trong đó ưu tiên cho mạng lưới giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không.

Theo bà Fanny Quertamp, đồng Giám đốc PADDI, Trung tâm Dự báo và Nghiên cứu đô thị, hiện nay Việt Nam đang phải đối mặt trước thách thức về giao thông đô thị, đặc biệt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, vấn đề lớn cần phải giải quyết là vốn, ngoài vấn đề về kỹ thuật còn cần nguồn tài trợ khác nhau. Để làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội, bên cạnh việc phát triển hài hòa hệ thống tàu điện ngầm với hệ thống xe buýt, cần sự thay đổi thói quen của người dân là hạn chế các phương tiện cá nhân, tăng cường phương tiện giao thông công cộng.

Như vậy, phát triển hệ thống giao thông đường sắt là vấn đề được quan tâm, chú trọng trong thời gian tới ở Thủ đô Hà Nội. Trong đó, cần thu hút các nguồn vốn đầu tư từ nhiều nguồn và đào tạo được nguồn nhân lực có kỹ thuật. Mặt khác, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông ở Thủ đô Hà Nội không chỉ thực hiện một giải pháp mà cần thực hiện một gói các giải pháp.

(Theo GTVT)
Cập nhật cuối cùng ( Thứ sáu, ngày 06 tháng 12 năm 2013 04:49 )
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn