Home arrow Công nghệ xây dựng arrow Công nghệ vật liệu arrow Công nghệ vật liệu arrow Nghiệm thu Dự thảo tiêu chuẩn Kính phủ bức xạ thấp
Thứ ba, ngày 30 tháng 4 năm 2024 04:29
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Nghiệm thu Dự thảo tiêu chuẩn Kính phủ bức xạ thấp PDF Print E-mail
Thứ năm, ngày 20 tháng 12 năm 2012 04:34

Ngày 13/12/2012, tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng đã họp nghiệm thu 2 dự thảo Tiêu chuẩn: Kính xây dựng – kính phủ bức xạ thấp – yêu cầy kỹ thuật (Mã số TC17-12) do KS Đào Anh Tuấn làm chủ nhiệm và cộng sự viện VLXD và Kính xây dựng – kính phủ bức xạ thấp – Phương pháp thử (Mã số TC 20-12 do KS Đặng Thị Minh Hoa làm chủ nhiệm dự án và các cộng tác viên Viện VLXD thực hiện.

ThS. Trần Đình Thái - Phó Vụ trưởng Vụ KHCN & Môi trường, Bộ Xây dựng làm Chủ tịch Hội đồng.

Image

Hội đồng nghe ý kiến từ người phản biện

Theo nhóm tác giả, kính phủ bức xạ thấp (kính Low-E) là loại kính được phủ lên bề mặt một loại hợp chất đặc biệt siêu mỏng giúp kính có tính năng phát xạ nhiệt chậm, làm giảm sự phát tán, hấp thụ nhiệt lượng chậm và làm chậm quá trình truyền tải nhiệt. Nguyên lý của loại kính này có khả năng ngăn chặn bức xạ nhiệt từ mặt trời vào mùa hè và giảm khuếch tán nhiệt độ vào màu đông nên luôn giữ được nhiệt độ ổn định trong phòng, ngăn ngừa sức nóng của mặt trời nhưng vẫn đảm bảo độ sáng căn phòng.

Với tính năng rộng rãi như vậy, nên kính phủ bức xạ thấp đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Còn ở Việt Nam, trong một vài năm gần đây kính phủ bức xạ thấp cũng đã được sử dụng tại một số công trình xây dựng lớn như Vincom Center (TPHCM), Grand Plaza (Hà Nội), Bảo tàng Hà Nội… tuy nhiên giá thành của loại kính này còn khá cao.

Hiện nay, trên thực tế, các sản phẩm kính phủ bức xạ thấp đều phải nhập khẩu từ nước ngoài. Các nhà đầu tư trong nước mới chỉ đang chuẩn bị đầu tư dây chuyền sản xuất. Trong tương lai đây sẽ là một trong những hướng phát triển quan trọng nhất của ngành CN kính Việt Nam.

Trong khi đó, thế giới hiện nay chưa có tiêu chuẩn quốc tế hay tiêu chuẩn châu Âu, tiêu chuẩn Hoa Kỳ, Nhật Bản như ISO, EN, ASTM, JIS… về kính phủ bức xạ thấp nhưng tài liệu cũng như thông số kỹ thuật thì khá phong phú. Do vậy, việc xây dựng tiêu chuẩn về phương pháp thử; tiêu chuẩn yêu cầu kỹ thuật cho kính phủ bức xạ thấp là cần thiết nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế.

Hai tiêu chuẩn được xây dựng trên cơ sở 2 tiêu chuẩn Quốc gia của Nga là GOST 30733:2000 Kính phủ cứng bức xạ thấp – yêu cầu kỹ thuật, GOST 31364:2007 Kính phủ mềm bức xạ thấp – yêu cầu kỹ thuật; tham khảo tiêu chuẩn Trung Quốc GB/T 18915.2-2002 Kính phủ bức xạ thấp và tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7219:2002.

Tiêu chuẩn phương pháp thử của kính phủ bức xạ thấp khi được ban hành sẽ góp phần hoàn chỉnh bộ tiêu chuẩn TCVN về kính xây dựng, không những đáp ứng được yêu cầu quản lý Nhà nước về chất lượng hàng hóa mà còn tạo điều kiện hướng dẫn người tiêu dùng trong công nghệ xây dựng tiết kiệm năng lượng.

Nhận xét về 2 Dự thảo tiêu chuẩn này, Ts. Lê Hải Hưng – Viện vật lý kỹ thuật – Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và KS.CVCC Nguyễn Thế Hùng cho rằng dự thảo TC đề xuất đã được hoàn thiện có chất lượng tốt, có thể nghiệm thu, đề nghị công bố áp dụng. Tuy nhiên, ông có góp ý bố cục các nội dung cơ bản, cũng như về các nội dung kỹ thuật đề xuất của dự thảo… để nhóm tác giả tiếp thu hoàn chỉnh.

Sau khi nghe 2 ý kiến phản biện về 2 Dự thảo này, HĐTĐ tiến hành thảo luận nội dung. Theo đó, Hội đồng thống nhất tên gọi cho dự thảo tiêu chuẩn. Sửa đổi một số nội dung trong dự thảo tiêu chuẩn về Phạm vi áp dụng, tài liệu viện dẫn, thuật ngữ và định nghĩa, phân loại và ký hiệu quy ước; yêu cầu kỹ thuật; thống nhất tên gọi các từ ngữ…

Kết luận cuộc họp, ThS. Trần Đình Thái - Chủ tịch HĐNT bày tỏ sự nhất trí với đánh giá của các thành viên Hội đồng; và lưu ý nhóm tác giả chỉnh sửa một số nội dung theo các ý kiến đóng góp, hoàn thiện đề tài trong thời hạn sớm nhất.

Theo thang điểm được chấm từ Hội đồng, thì 2 dự thảo Tiêu chuẩn được xếp loại khá.

(Theo baoxaydung)

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • N.E407 Tếch Myanma - 262.000 đ
    thumb

    Sàn gỗ công nghiệp E-Class N.E407 - một vẻ đẹp sang trọng nhưng mang đậm nét tự nhiên cho sàn nhà của bạn.

    Nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp Tếch Myama.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn