Home arrow Kinh tế xã hội arrow Tin kinh tế arrow Tin Kinh Tế arrow Mua nhà giá rẻ những tín hiệu đầu năm
Thứ bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024 13:56
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Mua nhà giá rẻ những tín hiệu đầu năm PDF Print E-mail
Thứ năm, ngày 28 tháng 2 năm 2013 03:21

Khởi đầu thị trường BĐS năm 2013 với nhiều thông tin liên quan đến các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS từ các bộ, ban, ngành. Những tín hiệu này hứa hẹn thị trường sẽ khởi sắc trong năm nay. Và xu hướng chính lại thiên về nhà giá rẻ là những lựa chọn ưu tiến của người mua trong thời gian này.

Mở đầu cho những tín hiệu khả quan từ đầu năm là động thái giảm lãi suất, giảm thuế đề xuất, cùng với dự kiến có một dòng tiền mới khoảng từ 20 - 40 nghìn tỷ đồng cộng với lãi suất hợp lý thông qua tái cấp vốn cho BĐS đang dần hiện hữu bằng việc Chính phủ đã thông qua Nghị quyết số 02 vào 7/1/2013 vừa qua. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, nhận xét: Năm 2013, chuyển dịch lớn nhất là về mặt đầu tư, là DN sẽ định hướng những sản phẩm phù hợp với nhu cầu thật của thị trường. Phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp vẫn là phân khúc chủ đạo cho năm 2013.

Mặt khác, lượng kiều hối đầu năm cũng là một nguyên nhân thúc đẩy giao dịch bất động sản tăng lên vào dịp đầu năm. Riêng năm 2012 lượng kiều hối đạt kỷ lục mới là 10 tỉ đô la. Theo thống kê của Ủy ban Nhà nước về Người Việt Namở nước ngoài, một phần trong số này sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp đổ vào BĐS.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, ước tính có tới hơn 500.000 kiều bào về quê ăn Tết. Sau Tết chính là thời điểm chủ nhân của lượng tiền này tìm kiếm thông tin và đưa ra các quyết định mua BĐS bởi đây vẫn là kênh đầu tư khá hấp dẫn xét về lâu dài. Hơn nữa, theo xu hướng chung, rất nhiều người có nhu cầu mua nhà đất có tâm lý đợi qua Tết âm lịch mới mua với hy vọng có giá rẻ hơn. Nhà đất lâu nay bị đẩy giá ảo lên quá cao đã khiến khách hàng có tâm lý chờ đợi, nghe ngóng kỹ lưỡng và lựa chọn thời điểm được cho là rẻ nhất để đưa ra quyết định cuối cùng.

Đầu năm, cũng là dịp nhiều doanh nghiệp BĐS đưa ra các chiêu thức bán hàng, khuyến mãi, tạo điều kiện cho người mua, đồng hành với chính sách của nhà nước, sự tham gia tích cực của ngân hàng và chính quyền các cấp, như phân tích của ông Đỗ Huy Thanh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Sông Hồng phân tích: Thứ nhất là chính sách nhà nước, doanh nghiệp, ngân hàng. Ba yếu tố cần được giải quyết những vướng mắc, việc đưa ra nhà ở xã hội sẽ thực thi được. Ví dụ, ngân hàng cho người dân vay mua nhà, kết hợp với chính quyền sẽ đẩy giá nhà giảm xuống và người dân mới có được nhà.

Image

Những động thái cụ thể của các doanh nghiệp hướng tới nhu cầu thực của người mua nhà đã diễn ra khá mạnh mẽ trong dịp đầu năm. Ví như tại Hà Nội, dự án chung cư Thăng Long Garden tại 250 Minh Khai, quận Hoàng Mai, Hà Nội thu hút nhiều khách hàng. Dự án hội tụ những điểm ưu việt nhất, là nơi đầu mối giao thông chiến lược, khu dân cư sầm uất, hạ tầng quy hoạch ổn định và có nhiều dự án đô thị, thương mại tầm cỡ được triển khai trong tương lai, đặc biệt tuyến đường Minh Khai- Đại La cũng đã được quy hoạch mở rộng lên tới gần 60m, việc lưu thông từ Minh Khai tới các khu vực lân cận thuận tiện hơn rất nhiều. Mặt khác, ThăngLongGardencòn được khách hàng tin tưởng bởi cơ sở pháp lý rõ ràng, tiến độ và chất lượng thi công đảm bảo. Hiện tại dự án đang thi công tầng 2, chủ đầu tư cam kết đảm bảo tiến độ xây dựng 4 tầng/tháng; giao nhà đúng thời điểm tháng 12/2013. Diện tích căn hộ đa dạng từ 65 - 132m2, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Thời hạn thanh toán linh hoạt chia làm 6 đợt, với giá từ khoảng 1,4 tỷ đồng/căn. Ngân hàng Dầu khí toàn cầu GP Bank sẽ là đơn vị hỗ trợ vay vốn lên tới 70% cho khách hàng khi mua căn hộ thuộc dự án trong vòng 15 năm. Cùng với đó là việc giảm giá bán của các chủ đầu tư, nhằm cân đối cung – cầu, như phân tích của ông Nguyễn Trọng Ninh, Phó cục trưởng Cục quản lý Nhà và Thị trường BĐS, Bộ xây dựng cho rằng: Việc giảm giá bán bắt buộc các doanh nghiệp phải tính toán trong năm 2013, tăng cầu, ở đây là cầu thực, tức là những người có khả năng thanh toán lên để đảm bảo cân đối quan hệ cung – cầu. Như vậy sẽ giải quyết được lượng hàng tồn kho và bài toán doanh nghiệp thực hiện là giảm giá bán xuống.

Ở góc độ quản lý, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và Thị trường BĐS, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng lưu ý, cần phải có một giải pháp tổng thể, sự vào cuộc của nhiều ban ngành để hỗ trợ thị trường BĐS. Đặc biệt, trong thời gian tới, cần tạo được nguồn vốn vay dài hạn cho bất động sản vì phần lớn các dự án đều cần thời gian dài để hoàn thiện, đưa vào sử dụng. Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh rằng, thị trường nhà ở chưa khởi sắc nhưng rõ ràng cuối năm 2012, lòng tin của người dân với thị trường đã khá hơn. Chúng ta phải phát huy kết quả này trong năm 2013, tiếp tục tạo lòng tin cho người mua nhà. Để tăng cường minh bạch thông tin, Phó thủ tướng yêu cầu các địa phương đưa thông tin nhà ở lên webside, để người dân biết dự án làm đến đâu, giảm giá bao nhiêu, từ đó chủ động tìm đến với doanh nghiệp./.

(Theo baoxaydung)

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Sen tắm BFV-4000S - 4.800.000 đ
    thumb

     BFV-4000S là sản phẩm sen tắm loại đứng nhãn hiệu Inax, sản phẩm đảm bảo chính hãng, chất lượng tốt.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • P.KC12JKH - 7.500.000 đ
    thumb

    P.KC12JKH là sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ Panasonic loại 2 cục 1 chiều lạnh, sản phẩm đảm bảo chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia.

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • N.E407 Tếch Myanma - 262.000 đ
    thumb

    Sàn gỗ công nghiệp E-Class N.E407 - một vẻ đẹp sang trọng nhưng mang đậm nét tự nhiên cho sàn nhà của bạn.

    Nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp Tếch Myama.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn