Lần đầu tiên, Việt Namđã nghiên cứu sản xuất thành công và đưa
ra thị trường dòng sản phẩm sơn chống thấm trang trí một thành phần có
chất lượng vượt trội so với sản phẩm nhập khẩu nhưng lại có giá bán thấp
hơn từ 30-50%. Sản phẩm này có tên thương mại là “Nero Cement Pain” do
Cty TNHH Sơn Nero sản xuất.

Thị trường Việt Nam hiện nay chỉ mới có dòng sản phẩm chống thấm gốc xi
măng 2 thành phần ở dạng lỏng, khi sử dụng phải phối trộn với vật liệu
xi măng theo tỷ lệ quy định, sau đó mới quét lên tường để chống thấm,
việc thi công sẽ khó khăn, độ ổn định không cao, không có tính thẩm mỹ
trang trí vì chỉ là hợp chất màu xám đen. Sản phẩm Nero Cement Paint
dạng bột đã khắc phục được tất cả các hạn chế của sản phẩm sơn chống
thấm gốc xi măng 2 thành phần, khi thi công chỉ cần hoà vào nước theo
đúng tỷ lệ quy định là có thể dùng luôn, độ đồng nhất cao, khả năng
chống thấm, chống rêu mốc, chống kiểm rất cao, đồng thời mang lại vẻ đẹp
thẩm mỹ toàn diện cho công trình nhờ có tới 7 màu thông dụng dễ dàng
phối hợp với màu sắc của mặt chính công trình như: Xanh da trời, xanh
lá, vàng, ghi, tro hoa hồng…
Tại hội thảo công bố sản phẩm mới vừa được tổ chức tại Hà Nội, ông
Hoàng Văn Hùng, Giám đốc CTy TNHH Sơn Nero cho biết: Hưởng ứng cuộc vận
động người Việt dùng hàng Việt, doanh nghiệp đã đẩy mạnh ứng dụng công
nghệ mới vào sản xuất, giúp người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm
chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất, an toàn nhất với sức khoẻ
và thân thiện nhất với môi trường. Bên cạnh sản phẩm đột phá lần đầu
tiên có mặt tại Việt Nam này, Công ty Nero cũng đã nghiên cứu thành công
và đưa ra thị trường các dòng sản phẩm sơn mới khác có tính năng ưu
việt, vượt trội với giá thành rẻ hơn khoảng 30% so với các sản phẩm cùng
loại nhập khẩu. Cụ thể như dòng sơn ngoại thất Nero Weather durable và
Nero Nano Supershiel có tính năng chống carbon hoá cao, độ bền, độ bóng,
độ bền màu đều được duy trì lâu dài; sản phẩm sơn lót Nero Nano Super
Primer với 3 tính năng siêu vượt trội “siêu chống kiềm, siêu chống hoa
muối và siêu chống ố”. Đặc biệt, sơn trang trí nội thất đẳng cấp Nero
Nano Healthcare có tính năng kháng khuẩn, chống nấm và an toàn với sức
khoẻ con người, môi trường do không chứa các thành phần APEO (Alkyl
Phenol Ethoxylate), Foocmon, Amoniac, chì và thủy ngân.
Bà Đặng Thanh Hường, Giám đốc Công ty Đầu tư và Thương Mại Xuân Mai cho
biết: Trong gần 3 năm làm đại diện mảng công trình khu vực phía Bắc,
đưa sản phẩm sơn Nero vào các dự án lớn tại Hà Nội và các tỉnh thành,
CTy luôn nhận được sự phản hồi tốt từ các khách hàng lớn như Vinaconex,
Sông Đà bởi sản phẩm Sơn Nero của Việt Nam luôn có chất lượng ổn định,
đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhất là có giá thành cạnh tranh.
Thị trường sơn tại Việt Nam hiện nay có hơn 100 công ty sản xuất sơn
khác nhau, trong đó 85% thị phần thuộc về các công ty nước ngoài, chưa
đầy 15% giành cho doanh nghiệp Việt nên sự cạnh tranh rất khốc liệt. Đặc
biệt, do chỉ có thị phần rất nhỏ, nhiều doanh nghiệp sơn Việt sẵn sàng
bán ra thị trường các sản phẩm có giá rất rẻ nhưng chất lượng không đảm
bảo, khiến người tiêu dùng hoài nghi với sản phẩm Việt Namsản xuất.
Trong khi đó, các hãng sơn nước ngoài với tiềm lực tài chính, công nghệ
vững mạnh do có các Cty mẹ đa quốc gia đỡ đầu nên luôn được cung cấp các
nguyên phụ liệu sản xuất sơn với giá thành theo khu vực, rẻ hơn nhiều
so với nguyên phụ liệu mà các doanh nghiệp Việt phải nhập từ nước ngoài.
Theo các doanh nghiệp, để tạo môi trường cạnh tranh công bằng, lành
mạnh cũng như giúp các doanh nghiệp sơn Việt Nam đứng vững ngay chính
trên sân nhà, Chính phủ và các cơ quan quản lý cần xây dựng quy hoạch
phát triển ngành sơn Việt Nam cũng như “siết” lại khâu cấp giấy phép
hoạt động kinh doanh nhằm thanh lọc các doanh nghiệp không đủ năng lực.
Bên cạnh đó, việc sớm ban hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn thống nhất với
sản phẩm sơn cũng sẽ là giải pháp giúp tăng cường quản lý chất lượng sản
phẩm, giúp người tiêu dùng được sử dụng các sản phẩm có chất lượng tốt
nhất, giá cả hợp lý nhất.
(Theo baoxaydung)
|