Home arrow Thủ tục pháp lý arrow Chính Sách Mới arrow Cứ 100m2 nhà ở phải có 20m2 đỗ xe
Thứ hai, ngày 29 tháng 4 năm 2024 16:04
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Cứ 100m2 nhà ở phải có 20m2 đỗ xe PDF Print E-mail
Thứ hai, ngày 08 tháng 7 năm 2013 23:28

Nhà ở thương mại có 100m2 diện tích sử dụng căn hộ phải được bố trí tối thiểu 20m2 nơi đỗ xe. Đối với Nhà ở xã hội, diện tích căn hộ tương tự sẽ được bố trí 12m2 đỗ xe.

Image

Tại một số chung cư, người dân và chủ đầu tư không thống nhất được mức phí (Ảnh minh họa).

Mới đây, Bộ Xây dựng vừa có văn bản (số 1245/BXD-KHCN) gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hướng dẫn chỉ tiêu kiến trúc áp dụng cho công trình cao tầng. Hà Nội hiện có hơn 400 nhà chung cư cao tầng cả cũ và mới xây dựng, nhưng số chung cư không hầm để xe chiếm gần ½. Theo quan sát của PV, tại các khu chung cư như Linh Đàm, Định Công, Mễ Trì Hạ, Mỹ Đình, Trung Hòa – Nhân Chính, Đền Lừ… hầu hết đều không có hầm để xe.

Áp lực bãi đỗ xe tăng cao còn do nhiều khu căn hộ cho thuê làm văn phòng hoặc kinh doanh dịch vụ. Các điểm đỗ xe trong khu chung cư, tòa nhà thiếu trầm trọng khiến hàng loạt bãi đỗ xe tự phát mọc lên, thu phí vô tội vạ.Trong khi đó, mỗi năm số lượng ô tô trên địa bàn TP đều tăng nhanh 15%/năm dẫn đến tình trạng thiếu điểm đỗ xe.

Trong khi đó, các tòa chung cư cao cấp mới đi vào sử dụng gần đây như: The Mannor (Mỹ Đình), Golden Westlake (Tây Hồ), Kinh Đô (Hai Bà Trưng)…Chủ đầu tư các khu chung cư này đều xây dựng 2-3 tầng hầm để xe, nhưng giữa cư dân và chủ đầu tư luôn tranh cãi về mức thu phí.

Không chỉ riêng Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, rất nhiều thành phố lớn cũng diễn ra tình trạng thiếu điểm đỗ xe tại các khu chung cư cao tầng. Theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng thì trường hợp nhà xe đặt trong hầm và nửa hầm của nhà chung cư phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của QCVN 08:2009/BXD.

Về việc xác định số người cho công trình nhà ở chung cư trong khu đô thị và khu vực phát triển đô thị, Bộ Xây dựng quy định rõ: Trường hợp điều chỉnh cơ cấu căn hộ trong dự án nhà ở thương mại và dự án chuyến đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội mà không thay đổi tổng diện tích sàn xây dựng nhà ở theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì không phải xem xét, phê duyệt lại chỉ tiêu về dân số và quy hoạch chi tiết 1/500 hoặc quy hoạch tổng mặt bằng của dự án;Còn đối với trường hợp điều chỉnh cơ cấu căn hộ trong dự án nhà ở thương mại và dự án chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội nhưng có sự thay đổi tổng diện tích sàn xây dựng công trình nhà ở đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì phải thực hiện điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 hoặc quy hoạch tổng mặt bằng của dự án. Chỉ tiêu dân số trong công trình nhà ở được tính bình quân 25m2 sàn sử dụng của căn hộ/người. Nếu dân số sau khi điều chỉnh không vượt quá 1,5 lần dân số theo quy hoạch cũ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì không phải điều chỉnh chỉ tiêu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đã được phê duyệt.

Trường hợp các dự án phát triển nhà ở mới (nhà ở thương mại và nhà ở xã hội) được áp dụng bình quân 25m2 sàn sử dụng của căn hộ/người; Đối với cơ cấu các loại căn hộ, chủ đầu tư được quyền quyết định, đáp ứng yêu cầu của thị trường tại địa điểm xây dựng dự án.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Nguyễn Trần Nam cho biết: theo quy định diện tích trung bình sàn nhà ở sử dụng để phù hợp với quy mô dân số. Tuy nhiên, trong thực tế có nhiều căn hộ có diện tích lớn, trên 100m2 nhưng chỉ có 2 người ở. Quy định như vậy để đảm bảo về tổng thể, mật độ dân số không vượt quá cao so với hạ tầng, còn trong thực tế, căn hộ này bù cho căn hộ kia.

Box: Ông Phạm Sỹ Liêm, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đô thị và Phát triển hạ tầng cho biết: Nhiều quốc gia trên thế giới đều dành 15-25% diện tích xây dựng đô thị cho giao thông động, 3-5% cho giao thông tĩnh. Trong khi đó, ở Việt Nam đất dành cho giao thông động chỉ chiếm từ 5-7%, giao thông tĩnh chưa đạt tới 1% diện tích đất xây dựng.

(Theo baoxaydung)

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn