Home arrow Công nghệ xây dựng arrow Công nghệ vật liệu arrow Công nghệ vật liệu arrow Công nghệ xây nhà bằng bê tông nhẹ ở VN
Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024 02:31
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Công nghệ xây nhà bằng bê tông nhẹ ở VN PDF Print E-mail
Thứ sáu, ngày 15 tháng 11 năm 2013 04:51

Công trình khu tái định cư Thới Nhựt 1A, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ - Khởi công từ tháng 9/2012, là công trình đầu tiên có nhà mẫu được xây dựng bằng công nghệ tấm bê tông nhẹ Tellus. Đây là công nghệ ưu việt làm giảm chi phí xây dựng mà vẫn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật xây dựng.

Image

Mặt cắt tấm bê tông nhẹ

Công nghệ ưu việt

Đây là dự án hợp tác giữa công ty Cổ phần Xây dựng công trình và Đầu tư địa ốc Hồng Quang và công ty TellusVietnam (Hoa Kỳ). Dự án sử dụng công nghệ tấm bê tông nhẹ tiên tiến của công ty Tellus đã được cấp 10 bằng phát minh sáng chế tại Mỹ với đặc tính ưu việt là khả năng chịu lực cao, chống thấm, chống tiếng ồn và cách nhiệt tốt.

Ông Bùi Thuận, Giám đốc Công nghệ (CTO) - Công ty TellusViệt Nam cho biết, xu hướng xây nhà cao tầng gần đây ngày càng tăng, Việt Nam lại có nhiều khu vực có nền đất yếu, việc sử dụng bê tông nhẹ sẽ mang lại hiệu quả to lớn. Bê tông nhẹ nhẹ hơn bê tông thông thường 1/3 lần.

Mặt khác, bê tông nhẹ làm từ bọt khí tạo trước còn được ứng dụng trong việc xử lý các vấn đề địa kỹ thuật như làm nền đường, giảm tải mố cầu, chống lún cho nền đất yếu ở các nước phát triển như Anh, Mỹ, Pháp, Nhật…và mang lại những hiệu quả kinh tế, kỹ thuật, xã hội vô cùng to lớn.

Các khối bê tông nhẹ thường có kích thước lớn hơn viên gạch nung gấp trăm lần nên có thể góp phần tăng tốc độ thi công và hoàn thiện phần bao che của công trình từ 2-5 lần. Các khối bê tông này có thể sử dụng ngay sau khi đúc 24 giờ đồng hồ. Khả năng cách nhiệt của bê tông nhẹ cao hơn nhiều lần so với gạch nung hoặc bê tông thường, nên khi sử dụng làm tường bao che hoặc chống nóng cho mái sẽ làm cho ngôi nhà ấm vào mùa đông, mát vào mùa hạ, góp phần tiết kiệm điện năng dùng cho sưởi hoặc điều hòa không khí.

Thân thiện môi trường, rẻ nhưng bền

Cũng theo ông Thuận, thân thiện với môi trường là một trong những tiêu chí mà Tellus chú trọng khi áp dụng công nghệ này tại Việt Nam. Thời tiết Việt Nam vốn khắc nghiệt, các mùa trong năm không rõ rệt và khác nhau giữa các vùng miền. Người Việt Nam có xu hướng sử dụng năng lượng ngày càng nhiều cho việc sưởi ấm, làm mát. Nhà ở bằng bê tông nhẹ với tính năng cách nhiệt sẽ giúp giảm thiểu đáng kể năng lượng tiêu tốn cho điều hòa nhiệt độ trong nhà. Một vấn đề đáng quan tâm nữa là tổng mức đầu tư cho các công trình nhà ở sử dụng công nghệ bê tông nhẹ của Tellus rẻ hơn tới 5 đến 10% so với các công trình sử dụng vật liệu thông thường hiện nay.

Image

Căn nhà được sử dụng bê tông nhẹ

Ngoài ra, nếu xây dựng số lượng nhà ở trong một dự án càng nhiều thì giá thành sẽ còn thấp hơn đáng kể. Làm được điều này là do công nghệ Tellus chỉ sử dụng nhân công cho quy trình đơn giản là đúc tường bê tông, không xây tường bằng phương pháp thủ công hiện có. Việc lắp ghép nhà cũng được thực hiện bằng máy móc nên có thể hoàn thiện xong nhiều ngôi nhà trong thời gian rất ngắn. Điều mới mẻ này mang lại triển vọng lớn trong việc giải quyết nhu cầu nhà ở cho người thu nhập trung bình và thấp tại Việt Nam.“Lần đầu tiên đưa công nghệ của Tellus về ứng dụng tại Việt Nam, vấn đề gặp phải là thị hiếu và tập quán xây dựng của người dân. Người Việt có thói quen “ăn chắc mặc bền” nên khi nói đến nhà ở làm từ vật liệu bê tông nhẹ thì phần lớn đều e ngại về chất lượng của loại nhà ở này. Nắm bắt được điều này, Tellus đã chủ động nghiên cứu và linh hoạt cộng thêm vật liệu gia cường trong quy trình sản xuất, đồng thời thay đổi một vài thao tác trong quy trình xây dựng để phù hợp với tư duy và tập quán xây dựng của người Việt Nam” - ông Thuận cho biết.

(Tân Việt - Theo VNNet)

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • N.E407 Tếch Myanma - 262.000 đ
    thumb

    Sàn gỗ công nghiệp E-Class N.E407 - một vẻ đẹp sang trọng nhưng mang đậm nét tự nhiên cho sàn nhà của bạn.

    Nhãn hiệu sàn gỗ công nghiệp Tếch Myama.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • VES.OLD25 - 42.600 đ
    thumb

    VES.OL25 là sản phẩm ống nhựa Vesbo, loại có đường kính 25mm và độ dày ống là 2.3mm.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn