Home arrow Ngành xây dựng arrow Tin tức và sự kiện arrow Tin tức và sự kiện arrow 5 sự kiện bất động sản nóng nhất năm 2013
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024 08:32
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
5 sự kiện bất động sản nóng nhất năm 2013 PDF Print E-mail
Thứ tư, ngày 18 tháng 12 năm 2013 03:10

Tràng Tiền Plaza, Vincom Mega Malll Royal City khai trương, chuyển nhà TM sang nhà xã hội, gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng…là những sự kiện BĐS đáng chú ý.

Image

Chuyển đổi nhà thương mại sang nhà TNT

Để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, ngày 1/3/2013, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP “về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu”. Theo đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương rà soát tất cả các dự án phát triển nhà ở để phân loại xem dự án nào được tiếp tục thực hiện, dự án nào tạm dừng, dự án nào phải điều chỉnh, chuyển đổi thành dự án phát triển nhà ở xã hội cho phù hợp với nhu cầu của thị trường và nguồn lực xã hội. Như vậy, không phải là chung cư, căn hộ cao cấp nữa mà nhà ở xã hội được coi là một lối thoát cho thị trường bất động sản sắp tới.

Sau khi Chính phủ cho phép được chuyển đổi từ nhà thương mại sang nhà ở xã hội, ngay lập tức, trên thị trường xuất hiện làn sóng các dự án thương mại ồ ạt xin chuyển đổi thành nhà ở xã hội để hưởng những chính sách ưu đãi của nhà nước.

Tính đến cuối tháng 10/2013, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có tới 26 dự án nộp hồ sơ xin điều chỉnh cơ cấu căn hộ các dự án nhà ở thương mại và chuyển đổi các dự án từ nhà thương mại sang nhà ở xã hội.

Với những doanh nghiệp địa ốc đang gặp khó khăn, việc cho phép chuyển đổi dự án sang nhà ở xã hội là một trong những giải pháp giúp họ tìm được lối ra cho dự án của mình. Theo nhiều ý kiến, giải pháp này không chỉ giúp doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho người dân mua được nhà giá thấp.

Tuy nhiên không phải dự án nào cũng được phép chuyển đổi. Tính đến nay, số lượng dự án được phê duyệt chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Gói hỗ trợ 3000 tỷ đồng cho BĐS

Trong năm nay, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Xây dựng cũng đã ký kết ban hành Thông tư về hỗ trợ cho vay mua nhà ở nhằm thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường và giải quyết nợ xấu. Theo chủ trương của Nghị quyết 02, các ngân hàng sẽ phải dành lượng vốn khoảng 30.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi cho vay đầu tư, kinh doanh và thuê mua nhà.

Được xem là “phao cứu sinh”, ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi của thị trường BĐS nhưng cho đến nay, gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng vẫn chưa phát huy tác dụng như mong đợi. Đặt kỳ vọng nhiều bao nhiêu khi vừa được sinh ra thì gói hỗ trợ lãi suất 6%/năm lại làm các doanh nghiệp và người dân thất vọng bấy nhiêu khi triển khai trên thực tế chỉ được giải ngân nhỏ giọt. Sau hơn 5 tháng, việc tiếp cận nguồn vốn từ gói 30.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất 6%/năm hỗ trợ doanh nghiệp và người mua nhà này vẫn rất chậm.

Theo Bộ Xây dựng, gói 30.000 tỉ đồng tới thời điểm này mới giải ngân được 341 tỉ đồng tương đương khoảng 1,1%. Lý do là có quá nhiều thủ tục phức tạp khiến người dân và doanh nghiệp khó tiếp cận.

Tràng Tiền Plaza hồi sinh

Đầu tháng 4/2013, tại Hà Nội, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương- IPP đã tổ chức khai trương Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza sau hai năm cải tạo, nâng cấp để biến nơi đây trở thành một trung tâm mua sắm với các nhãn hàng đẳng cấp thế giới.

 

Hồi sinh trung tâm thương mại Tràng Tiền (Tràng Tiền Plaza), biến nó thành nơi mua sắm hàng hiệu đẳng cấp nhất Việt Nam trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng được đánh giá là một quyết định rất mạo hiểm của Johnathan Hạnh Nguyễn.

Sau 2 năm tu sửa, Tràng Tiền Plaza trở lại với một diện mạo không quá xa lạ, nhưng cũng làm người dân Thủ Đô phải choáng ngợp trước vẻ sang trọng và lộng lẫy...

Với mục đích biến Tràng Tiền Plaza từ một trung tâm thương mại bậc nhất Hà Nội thành một trung tâm mua sắm sang trọng ngang tầm với các trung tâm mua sắm lớn trong khu vực và thế giới, dự án nâng cấp Trung tâm thương mại đã được đầu tư 20 triệu USD (khoảng hơn 400 tỷ đồng).

Tràng Tiền Plaza vẫn được giữ nguyên kết cấu, kiến trúc bên ngoài với nét truyền thống, chỉ tập trung nâng cấp bên trong tòa nhà, với nội thất mang một phong cách hoàn toàn mới.

Khai trương Vincom Mega Mall Royal City

Ngày 26/7/2013, Tập đoàn Vingroup đã chính thức khai trương Vincom Mega Mall Royal City tại Khu đô thị Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), mang lại diện mạo mới cho BĐS Thủ đô khi có Quần thể Trung tâm thương mại (TTTM) và Vui chơi giải trí trong lòng đất lớn nhất Châu Á.

Đây được coi là một trong những sự kiện đánh dấu đẳng cấp và bước phát triển vượt bậc của Vingroup nói chung, cũng như tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu và dẫn dắt thị trường của Vingroup trong việc đầu tư, vận hành những dự án TTTM lớn và cao cấp nhất tại Việt Nam nói riêng. Với tổng diện tích lên đến 230.000m2, Vincom Mega Mall Royal City đi vào hoạt động đã trở thành Quần thể TTTM và vui chơi giải trí lớn nhất và đầu tiên tại Việt Nam phát triển theo mô hình Mega Mall chuẩn quốc tế với đầy đủ các hạng mục và đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng, giải trí của khách hàng.

Không chỉ vượt trội về tốc độ, với tầm nhìn chiến lược, sự đầu tư bài bản cũng như kinh nghiệm hoạt động xuất sắc trong việc đầu tư, khai thác các tổ hợp mua sắm - giải trí lớn trên cả nước, Vingroup còn tạo một bước đột phá trong thị trường bán lẻ khi cho ra đời một quần thể mua sắm và giải trí trong lòng đất lớn nhất Châu Á và đạt tỷ lệ lấp đầy là hơn 95% chỉ sau hơn 10 tháng công bố chào thuê với sự hội tụ của hàng trăm thương hiệu lớn trong và ngoài nước.

Tách huyện Từ Liêm thành 2 quận

Ngày 6/12 vừa qua, Đề án điều chỉnh địa giới huyện Từ Liêm để thành lập 2 quận và 23 phường được HĐND TP thông qua với 93,7% đại biểu tán thành.

Theo đề án tách quận do huyện Từ Liêm xây dựng, đường quốc lộ 32 sẽ là ranh giới chia Từ Liêm ra làm 2 quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm. Quận Bắc Từ Liêm là phần đất ở phía bắc huyện, bao gồm diện tích của 9 xã: Thượng Cát, Tây Tựu, Liên Mạc, Thụy Phương, Đông Ngạc, Xuân Đỉnh, Phú Diễn, Minh Khai, Cổ Nhuế và phần đất thị trấn Cầu Diễn phía Tây sông Nhuệ. Quận Nam Từ Liêm sẽ bao gồm toàn bộ phía nam huyện Từ Liêm với các xã: Mễ Trì, Mỹ Đình, Trung Văn, Tây Mỗ, Đại Mỗ, phần lớn diện tích xã Xuân Phương, một phần thị trấn Cầu Diễn.

Mặc dù đây không phải là một sự kiện BĐS nhưng lại được xem là có tác động rất lớn đến thị trường BĐS phía Tây Hà Nội. Theo nhiều chuyên gia trong ngành, việc lên quận của Từ Liêm và tách địa giới hành chính sẽ tác động đến giá đất khu vực này, đặc biệt là tạo đà cho khu vực Bắc Từ Liêm vốn kém phát triển hơn sẽ vươn lên mạnh mẽ, điểm sáng cho các nhà đâu tư…

Theo Baoxaydung

Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • P.KC12JKH - 7.500.000 đ
    thumb

    P.KC12JKH là sản phẩm máy điều hoà nhiệt độ Panasonic loại 2 cục 1 chiều lạnh, sản phẩm đảm bảo chính hãng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia.

  • M-GHG732A - 4.935.000 đ
    thumb

    M-GHG732A là sản phẩm bếp kính âm 2 gas đều nhau nhãn hiệu MALLOCA.

    Kích thước sản phẩm: 730x420x75 mm.

  • Sen tắm BFV-4000S - 4.800.000 đ
    thumb

     BFV-4000S là sản phẩm sen tắm loại đứng nhãn hiệu Inax, sản phẩm đảm bảo chính hãng, chất lượng tốt.

  • CZ.840SF - 3.792.000 đ
    thumb

    CZ.840SF là sản phẩm máy sấy bát Canzy, sản phẩm được sản xuất trên công nghệ mới dùng tia cực tím và ozone để diệt khuẩn bát đĩa

  • Bệt C0504 - 3.042.999 đ
    thumb

    C0504 là sản phẩm bệt két liền cao cấp kèm PK315 nhãn hiệu Viglacera.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • CZ.20-60 Black - 2.062.000 đ
    thumb

    CZ.20-60MT.B - Sản phẩm máy hút khói men đen - mang đến một vẻ đẹp quý phái.

  • ABC.3635I - 1.424.500 đ
    thumb

    ABC.3635I - loại 3bóng x 1.2m, sản phẩm giúp tăng hiệu suất chiếu sáng cho bóng, tiết kiệm điện năng và không gây chói.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn