Khi các doanh nghiệp nhận ra rằng thực hiện marketing sản phẩm trên Internet là quan trong trong thời đại hiện nay thì vấn đề là thực hiện chiến lược marketing thế nào cho hiệu quả. Mua quảng cáo là biện pháp tức thời, hiệu quả nhanh, nhưng không có tính chất lâu dài. Vì vậy giải pháp giới thiệu quảng bá sản phẩm trên các trang web thương mại điện tử là giải pháp lâu dài, chi phí thấp và hiệu quả cao.
Cùng với nhiều trang thương mại điện tử khác, Website Chợ xây dựng (http://choxaydung.vn) hoạt động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng. Có nhiều dịch vụ được tích hợp trong website này:
- Giới thiệu và bán sản phẩm: Các doanh nghiệp Vật liệu xây dựng có thể tự do tạo gian hàng và giới thiệu hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm trên gian hàng đã tạo.
- Dịch vụ tin tức: cung cấp miễn phí cho khách hàng thông tin về lĩnh vực xây dựng, thông tin tư vấn xây nhà...
- Diễn đàn xây dựng: cho phép tất cả mọi người dùng đều được thảo luận viết bài giới thiệu sản phẩm, tư vấn, hay hỏi đáp các chủ đề liên quan đến lĩnh vực xây dựng.
Với các tính năng trên, Chợ xây dựng là công cụ hiệu quả để các doanh nghiệp thực hiện chiến lược marketing bằng cách giới thiệu thông tin, hình ảnh sản phẩm, giới thiệu dịch vụ, tư vấn sản phẩm, hỗ trợ khách hàng.
Tuy vậy để chiến lược marketing có hiệu quả, các doanh nghiệp nên cân nhắc đưa thông tin sao cho có giá trị với khách hàng. Các bạn không nên đưa thông tin rác lên website, vì khách hàng sẽ không bao giờ đọc đâu, và như vậy bộ máy tìm kiếm như Google sẽ không bao giờ cập nhật thông tin của bạn để đưa vào kết quả tìm kiếm. Chúng tôi xin tư vấn cho bạn một số vấn đề khi bạn muốn viết thông tin marketing trên diễn đàn:
Đặt mục tiêu: Trên Internet có vô vàn thông tin, vậy thì bài viết của bạn phải có thông tin nổi bật hơn hàng ngàn, hàng triệu thông tin khác đó. Bạn phải cung cấp thông tin khách hàng muốn tìm, muốn được nghe, và họ chưa bao giờ được nghe đến.
Chọn lọc thông tin và viết bài:
- Nội dung, hình ảnh: chất lượng sản phẩm, các tiêu chuẩn kỹ thuật, chứng chỉ kiểm định chất lượng sản phẩm
- Tư vấn lắp đặt, sử dụng, bảo trì sản phẩm
- Thông tin nhận biết phân biệt hàng thật giả
- Thông tin bảo hành
- Giá cả
- Phương thức vận chuyển, giao hàng: quy trình mua bán của bạn nên được đơn giản hóa và dễ hiểu với khách hàng, người đọc.
Hãy chú ý đến điều khác biệt trong sản phẩm của bạn, làm nội bật nó trên mọi thông tin khác.
Thông tin nên được kết hợp xen kẽ giữa chữ và hình ảnh hay Video. Hình ảnh hoặc Video có dung lượng cao có thể upload lên Internet bằng các công cụ chuyên nghiệp như: flickr, Youtube..
Thông tin của bạn càng chân thực, bao nhiêu thì càng dễ cuốn hút người đọc. Khách hàng luôn có đủ công cụ, đủ thông minh để kiểm tra thông tin của bạn. Hãy làm nổi bật nhưng đừng sử dụng công cụ PR làm chiêu trò.
Để lại thông tin liên hệ:
Đây là thông tin quan trọng để khách hàng có thể liên hệ với bạn khi cần thắc mắc vấn đề gì đó trước khi quyết định mua hàng hoặc đặt vấn đề mua bán
Thu thập nhận xét tốt từ đông đảo người dùng:
Diễn đàn xây dựng là nơi tất cả mọi người thể hiện chính kiến. Nếu bạn đưa thông tin tốt để định hướng nhận thức của người dùng thì chắc chắn bài viết marketing của bạn sẽ có phản hồi - nhận xét tốt. Đó là tín hiệu để sản phẩm của bạn chiếm lĩnh được chú ý của người dùng.
Cập nhật thông tin kịp thời
Thông tin quảng bá sản phẩm của bạn nên được cập nhật kịp thời mỗi khi có thay đổi: ví dụ như tính năng ký thuật, giá cả... Bạn hãy thu hút chú ý của khách hàng bằng cách cập nhật thông tin các đợt khuyến mãi hay các sự kiện liên quan tới hoạt động kinh doanh của bạn.
Quảng bá trên mạng xã hội:
Mọi trang trên website Chợ xây dựng xây dựng đều có một nút "g+1" riêng biệt gắn với mỗi bài viết. Khi người dùng kích vào nút này tương đương với việc nhắn một tin quảng bá đến mạng xã hội Google có ý nghĩa: "Đây là bài viết tốt, mọi người vào đọc đi". Đây là dịch vụ của Google được tích hợp vào Chợ xây dựng. Số lần kích được thể hiện ở con số bên cạnh nút "g+1". Nếu bài viết của bạn được nhiều người kích vào nút này thì có nghĩa là được nhiều người công nhận là tốt. Do vậy hãy làm cách nào đó để có nhiều người biểu quyết cho sản phẩm của bạn bằng nút "g+1".
Với nỗ lực trên, chúng tôi cam kết rằng sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người trên Internet biết đến. Và đó có nghĩa là chiến lược marketing của bạn đã thành công.
Chúc các bạn có được kết quả kinh doanh tốt trong năm 2014 và mãi về sau
(Tân Việt - Chợ xây dựng) |