Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch
thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình cho các địa phương trên địa
bàn còn vướng mắc mặt bằng liên quan đến dự án cải tạo và mở rộng đường
Láng – Hòa Lạc vào hôm qua 21/3.
êu cầu này được đưa ra do tiến độ quá "rùa"
của dự án cải tạo và mở rộng đường Láng - Hòa Lạc, e lại tiếp tục khó
đạt "mốc" hoàn thành đã được lùi nhiều lần, UBND TP Hà Nội vừa "xốc"
lại tình hình triển khai dự án này mà đặc biệt là khâu giải phóng mặt
bằng....
Dự án Láng - Hòa Lạc bước sang năm thực hiện thứ 5 với những mặt bằng vẫn chưa biết khi nào được giải phóng? Ảnh:ANTĐ
Theo đó, để hoàn thiện
nút giao Phú Đô trên tuyến này, huyện Từ Liêm phải bàn giao mặt bằng
phần đường dẫn phía nam cầu vượt Phú Đô trước 20/3, phía Bắc trước
30/3.
Việc di chuyển 2 dãy mộ
tập thể tại đường dẫn cuối nút giao An Khánh và 10 mộ có chủ thuộc
đường gom được Phó Chủ tịch HN Phí Thái Bình yêu cầu huyện Hoài Đức
hoàn thành, bàn giao mặt bằng trước 30/4 tới. Huyện này cũng được yêu
cầu hoàn tất giao đất tái định cư cho các hộ trước 30/4/2009.
Cùng với đó, trước
30/3/2009, huyện Quốc Oai phải kiểm đếm bổ sung và lập phương án bồi
thường, hỗ trợ các doanh nghiệp phải di chuyển xong. Trước 15/4/2009,
huyện này cũng cần giải quyết dứt điểm việc di chuyển 2 hộ còn "nấn ná"
tại mặt bằng thi công cầu sông Đáy và 1 hộ trong Trường THPT Yên Sơn.
Đối với huyện Thạch
Thất, ông Phí Thái Bình yêu cầu thống nhất với Ban Quản lý dự án đường
Láng-Hòa Lạc, Ban Quản lý dự án Khu công nghệ cao kiểm đếm toàn bộ các
hộ dân thuộc phần diện tích làm đường tránh xây dựng các mố trụ cầu vào
Khu công nghệ cao này, nhằm phê duyệt bổ sung trước ngày 30/3.
Đến hết năm 2008, dự án
đường Láng - Hòa Lạc mới thi công được khoảng 40% khối lượng, vướng
khoảng 3,448km chưa giải phóng được trên đường cao tốc; 5,134km trên
đường gom trái; 6,2km trên đường gom phải và một số vị trí nhánh, nút
giao. Tính từ thời điểm này, dự án chỉ còn 14 tháng để cơ bản hoàn
thành, trong khi vẫn khá bùng nhùng về mặt bằng (như trên).
Tuy nhiên, không chỉ
"nổi tiếng" vì chậm, dự án này còn đang gây khá nhiều "phiền phức" tới
cộng đồng bởi sự sơ sài trong các phương pháp đảm bảo vệ sinh, an toàn
thi công cũng là an toàn giao thông tại phần đang được cải tạo (song
song với phần xây mới).
Theo antd.com.vn |